วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2552

บทความภาพประทับใจ ภาพที่ 2

แก้วกัลยาทรงคุณค่าเหนือจิตใจ คือดอกไม้แห่งความรักและการแบ่งปัน องค์พระพี่นางพระราชทานเป็นมิ่งขวัญ ให้ผองผู้พิการไทยทั้งปวง ดอกไม้ฟ้า แห่งกรุณา ประทานลงมาแสนชื่นใจ ดั่งดอกไม้จากเทวาลัยจากแดนสรวง ดอกไม้ฟ้า แก้วกัลยา แทนใจทั้งปวง แทนความรักความเป็นห่วงความชื่นชม ขาดแขนขาหรือดวงตามองไม่เห็น ใช่จะลำค็ญใช่จะทุกข์หรือตรอมตรม ยังมีหัวใจสู้ต่อไปอย่างสุขสม คือชีวิตที่ชื่นชมโลกงดงาม”
ภาพนี้เป็นภาพที่ประทับใจมาก...ภาพของสมเด็จพระพี่นางฯ ทรงก้มผูกเชือกรองเท้าให้สมเด็จย่า ท่านแสดงความกตัญญูต่อแม่อย่างสม่ำเสมอ ภาพนี้ทำให้คิดอะไรได้หลาย ๆ อย่างในชีวิต ที่เราควรนำท่านเป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิต น่าเสียดายที่วันนี้ท่านไม่ได้อยู่เป็นตัวอย่างที่ดีให้พวกเราชาวไทยอีกต่อไปแล้ว แต่ความดีและตัวอย่างที่ดีของพระองค์ท่านจะอยู่ในใจของพวกเราคนไทยตลอดไป

1 ความคิดเห็น:

  1. ที่คุณยายใช้คูลเล่อร์น้ำ เพราะคุณยายอุทิศส่วนบุญให้กับเปรตหลายตนหรือเปล่า..? (คำนวณดูแล้วอายุคุณยายน่าจะรู้จักคนที่ตายไปแล้วมากโข : คนรู้จักกันไม่อุทิศส่วนบุญให้ก็..กะไรอยู่)หรือจะบอกคุณยายว่าลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน..ไม่ไหวแล้วมั้ง..ให้คุณยายมีความสุขกับสิ่งที่ทำเถอะ

    ตอบลบ